Một bộ nhận diện thương hiệu cần bao gồm những gì? — ECH Creative Agency

Một bộ nhận diện thương hiệu cần bao gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu cần bao gồm những gì?

Một bộ nhận diện thương hiệu cần bao gồm những gì? 2500 1666 ECH Creative Agency

Bộ nhận diện thương hiệu là gì? 

Bộ nhận diện thương hiệu là một tập hợp các yếu tố bao gồm màu sắc, logo, thiết kế, … được doanh nghiệp sử dụng để khắc hoạ chân dung trong nhận thức của khách hàng, từ đó giúp khách hàng phân biệt được thương hiệu của họ đối với các thương hiệu khác. Một thương hiệu có bộ nhận diện độc đáo sẽ nâng cao mức độ nhận thức, dẫn đến lòng trung thành, ưa chuộng dành cho thương hiệu, tạo nên độ tin cậy cao.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp trở nên khác biệt và nổi bật giữa nhiều đối thủ cạnh tranh (Dự án hợp tác giữa ECH Creative Agency và Halong Boutique Hotel)

Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp

Bất kỳ chiến lược xây dựng thương hiệu hiệu quả nào cũng phải có bộ nhận diện chuyên nghiệp (Dự án hợp tác giữa ECH Creative Agency và The Local Beans)

Thể hiện tính cách của doanh nghiệp: 

Bộ nhận diện thương hiệu là sự thể hiện trực quan các giá trị và “tính cách” thương hiệu. Về mặt thiết kế sẽ thiết lập tông màu chủ đạo cho thương hiệu của bạn và được sử dụng để gợi lên những cảm xúc cụ thể ở khách hàng của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu phải được thiết kế để truyền đạt thông điệp và thúc đẩy các mục tiêu của doanh nghiệp.

  • Tính nhất quán:

Bộ nhận diện thương hiệu cho phép doanh nghiệp tạo ra một thông điệp nhất quán trên tất cả các phương tiện truyền thông. Tất cả đều mang cùng một phong cách và tạo ra sự liên kết giữa các yếu tố nhận diện với nhau.

  • Sự khác biệt: 

Bộ nhận diện thương hiệu giúp định vị thương hiệu một cách thích hợp, phân biệt doanh nghiệp của mình với các đối thủ cạnh tranh. Bộ nhận diện chuyên nghiệp, sáng tạo có thể giúp bạn trở nên nổi bật và thú vị với tệp khách hàng mục tiêu. 

  • Nhận thức:

Việc tạo ra bộ nhận diện thương hiệu độc đáo đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ luôn xuất hiện nổi bật trên tất cả các phương tiện truyền thông và gia tăng nhận thức về thương hiệu. Thương hiệu càng xuất hiện ở nhiều địa điểm thì càng có nhiều cơ hội để doanh nghiệp ghi dấu ấn vào tâm trí khách hàng. 

  • Lòng trung thành:

Bộ nhận diện thương hiệu có thể giúp xây dựng lòng trung thành và sự tin tưởng tuyệt đối của khách hàng đối với thương hiệu, xây dựng mối quan hệ khăng khít giữa khách hàng và doanh nghiệp. 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì?

Những thành tố trong một bộ nhận diện thương hiệu (Nguồn ảnh: milothemes.com)
  • Logo và màu sắc

Logo và màu sắc là hai trong những yếu tố chính của một bộ nhận diện thương hiệu. Logo là một biểu tượng đồ hoạ tên của doanh nghiệp, sử dụng hình ảnh hoặc các kiểu chữ văn bản riêng biệt. Và đây cũng là phương thức dễ nhận biết mà không cần đến các yếu tố đồ hoạ khác. 

Một số màu sắc nhất định sẽ chứa đựng và truyền tải những cảm xúc đến người xem. Ví dụ: màu xanh thể hiện sự bình tĩnh, màu đỏ và vàng thể hiện niềm đam mê và năng lượng. Các thương hiệu chỉ nên sở hữu một số màu cơ bản, nhưng bạn cũng có thể chọn các màu phụ để sử dụng cùng với màu chính trong một số tài liệu, sản phẩm của mình. 

  • Phông chữ

Thương hiệu cần quyết định phông chữ nào mà doanh nghiệp muốn sử dụng trên trang web và trên các tài liệu truyền thông khác. Thông thường các đơn vị thiết kế thương hiệu sẽ chọn phông chữ từ chính logo. Tuy nhiên nếu phòng cách logo quá kiểu cách thì không thể sử dụng được cho một số sản phẩm nhất định. Vì vậy việc cần thiết là tìm một phông chữ bổ sung để có thể sử dụng được trong tất cả các tài liệu truyền thông. 

  • Slogan

Slogan sẽ trở thành một phần của nhận diện thương hiệu và mọi người có xu hướng ghi nhớ chúng khi chúng trở nên phổ biến. 

  • Các yếu tố hình ảnh khác

Với sự phát triển mạnh mẽ của các kênh truyền thông đa phương tiện, để tạo nên bộ nhận diện thương hiệu cần thiết kế đồ hoạ, biểu tượng và các hình ảnh hỗ trợ. 

Khi được thiết kế phù hợp, cẩn thận và mạch lạc, các yếu tố đồ hoạ khác có thể giúp xây dựng và củng cố nhận diện thương hiệu của bạn. Khách hàng có thể dễ dàng liên tưởng thương hiệu với ấn tượng đầu tiên tích cực và lâu dài. 

Nguồn: Tổng hợp.
Biên tập: Dương Thuỷ.